โครงงานวิทยาศาสตร์ 1 (ว20201)
2. ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน
การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ การออกแบบการสำรวจ การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล
การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3. มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4. มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5. สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 1/1 , ว 8.1 ม. 1/2
, ว 8.1 ม. 1/3 , ว 8.1 ม. 1/4 , ว 8.1 ม. 1/5 , ว 8.1 ม. 1/6 , ว 8.1 ม. 1/7 , ว
8.1 ม. 1/8 , ว 8.1 ม. 1/9
____________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 2(ว20202)
1. ศึกษาค้นคว้า สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการสำรวจสภาพสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
2. ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน
การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ การออกแบบการสำรวจ การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3. สามารถนำเสนอผลการสำรวจในรูปแบบของการจัดแสดงผลงานด้วยแผงโครงงานในรูปแบบของการรายงานหน้าชั้น
การเขียนรายงานเอกสารโครงงาน
4. มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5. มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม
ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6. สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 1/1 , ว 8.1 ม.
1/2 , ว 8.1 ม. 1/3 , ว 8.1 ม. 1/4 , ว 8.1 ม. 1/5 , ว 8.1 ม. 1/6 , ว 8.1 ม. 1/7
, ว 8.1 ม. 1/8 , ว 8.1 ม. 1/9
_____________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 3 (ว20203)
2.
ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน การพัฒนาปรับปรุงสิ่งประดิษฐ์ การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน และการนำเสนอผลการประดิษฐ์ในรูปแบบของการรายงานหน้าชั้น
3.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4.
มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่
และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 2/1 , ว 8.1 ม.
2/2 , ว 8.1 ม. 2/3 , ว 8.1 ม. 2/4 , ว 8.1 ม. 2/5 , ว 8.1 ม. 2/6 , ว 8.1 ม. 2/7
, ว 8.1 ม. 2/8 , ว 8.1 ม. 2/9
_____________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 4 (ว20204)
1. ออกแบบชิ้นงานของโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทสิ่งประดิษฐ์ขั้นต้น
2.
ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน การพัฒนาปรับปรุงสิ่งประดิษฐ์ การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.การนำเสนอผลการประดิษฐ์ในรูปแบบของการรายงานหน้าชั้น
4.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5.
มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่
และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 2/1 , ว 8.1 ม.
2/2 , ว 8.1 ม. 2/3 , ว 8.1 ม. 2/4 , ว 8.1 ม. 2/5 , ว 8.1 ม. 2/6 , ว 8.1 ม. 2/7
, ว 8.1 ม. 2/8 , ว 8.1 ม. 2/9
_____________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 5 (ว20205)
2.
ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ
การออกแบบการพัฒนาและปรับปรุงการทดลอง การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4.มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5.สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่
และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 3/1 , ว 8.1 ม.
3/2 , ว 8.1 ม. 3/3 , ว 8.1 ม. 3/4 , ว 8.1 ม. 3/5 , ว 8.1 ม. 3/6 , ว 8.1 ม. 3/7
, ว 8.1 ม. 3/8 , ว 8.1 ม. 3/9
_____________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 6 (ว20206)
1.ศึกษาค้นคว้า สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการทดลองขั้นต้น
2.
ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ
การออกแบบการพัฒนาและปรับปรุงการทดลอง การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.การนำเสนอผลการทดลอง
ในรูปแบบของการจัดแสดงผลงานด้วยแผงโครงงานในรูปแบบของนิทรรศการ
การเขียนรายงานเอกสารโครงงาน
4.มีความรู้
ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5.มีจิตวิทยาศาสตร์
จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6.สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 3/1 , ว 8.1 ม.
3/2 , ว 8.1 ม. 3/3 , ว 8.1 ม. 3/4 , ว 8.1 ม. 3/5 , ว 8.1 ม. 3/6 , ว 8.1 ม. 3/7
, ว 8.1 ม. 3/8 , ว 8.1 ม. 3/9
_____________________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น