โครงงานวิทยาศาสตร์ 7 (ว30291)
2.
ฝึกการเขียนข้อเสนอโครงงาน ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน
การออกแบบการประดิษฐ์ การวางแผน การดำเนินงาน
การทดสอบประสิทธิภาพของสิ่งประดิษฐ์ขั้นต้นรวบรวมข้อมูล การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
และการนำเสนอผลการประดิษฐ์เบื้องต้น
3.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4.
มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่
และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 4/1 , ว 8.1 ม.
4/2 , ว 8.1 ม. 4/3 , ว 8.1 ม. 4/4 , ว 8.1 ม. 4/5 , ว 8.1 ม. 4/6 ,
ว 8.1 ม. 4/7 , ว 8.1 ม. 4/8 , ว 8.1 ม. 4/9 , ว 8.1 ม. 4/10 , ว 8.1 ม. 4/11
, ว 8.1 ม. 4/12
_________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์
8 (ว30292)
1. ศึกษาค้นคว้า
สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทสิ่งประดิษฐ์
ขั้นสูง
2.
ฝึกการเขียนข้อเสนอโครงงาน ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน การออกแบบการประดิษฐ์ การวางแผน
การดำเนินงาน การทดสอบประสิทธิภาพของสิ่งประดิษฐ์ขั้นต้นรวบรวมข้อมูล
การจัดกระทำข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.การนำเสนอผลโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทสิ่งประดิษฐ์ในรูปแบบของเอกสารโครงงาน
แผงโครงงาน การจัดนิทรรศการ
และการนำเสนอต่อที่ประชุม
4.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5.
มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 4/1 , ว 8.1 ม.
4/2 , ว 8.1 ม. 4/3 , ว 8.1 ม. 4/4 , ว 8.1 ม. 4/5 , ว 8.1 ม. 4/6 ,
ว 8.1 ม. 4/7 , ว 8.1 ม. 4/8 , ว 8.1 ม. 4/9 , ว 8.1 ม. 4/10 , ว 8.1 ม. 4/11
, ว 8.1 ม. 4/12
_________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์
9 (ว30293)
1.
ศึกษาค้นคว้า
สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการทดลองขั้นสูง
2. ฝึกการสร้างสมมติฐาน
การออกแบบการทดลอง การวางแผน การดำเนินงาน
การเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดกระทำข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล
การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน และการนำเสนอผลการทดลองเบื้องต้น
3.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4. มีจิตวิทยาศาสตร์
จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5. สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 5/1 , ว 8.1 ม.
5/2 , ว 8.1 ม. 5/3 , ว 8.1 ม. 5/4 , ว 8.1 ม. 5/5 , ว 8.1 ม. 656 , ว 8.1 ม. 5/7
, ว 8.1 ม. 5/8 , ว 8.1 ม. 5/9 , ว 8.1 ม. 5/10 , ว 8.1 ม. 5/11 , ว 8.1 ม. 5/12
_________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 10 (ว30294)
1.
ศึกษาค้นคว้า
สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการทดลองขั้นสูง
2.
ฝึกการสร้างสมมติฐาน การออกแบบการทดลอง
การวางแผน การดำเนินงาน การเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.การนำเสนอผลโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการทดลองในรูปแบบของเอกสารโครงงาน
แผงโครงงาน การจัดนิทรรศการ
และการนำเสนอต่อที่ประชุม
4.
มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5.
มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม
และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่
และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 5/1 , ว 8.1 ม.
5/2 , ว 8.1 ม. 5/3 , ว 8.1 ม. 5/4 , ว 8.1 ม. 5/5 , ว 8.1 ม. 656 , ว 8.1 ม. 5/7
, ว 8.1 ม. 5/8 , ว 8.1 ม. 5/9 , ว 8.1 ม. 5/10 , ว 8.1 ม. 5/11 , ว 8.1 ม. 5/12
_________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 11 (ว30295)
1. ศึกษาค้นคว้า สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการสำรวจสภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชน
2.
ฝึกการเขียนข้อเสนอโครงงาน ฝึกทักษะการตั้งคำถาม สร้างสมมติฐาน
การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ การออกแบบการสำรวจ การวางแผน
การดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน การนำเสนอผลการสำรวจเบื้องต้น
3. มีความรู้ ความคิด
ความเข้าใจ มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
4. มีจิตวิทยาศาสตร์
จริยธรรม คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
5. สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1 ม. 6/1 , ว 8.1 ม.
6/2 , ว 8.1 ม. 6/3 , ว 8.1 ม. 6/4 , ว 8.1 ม. 6/5 , ว 8.1 ม. 6/6 ,
ว 8.1 ม. 6/7 , ว 8.1 ม. 6/8 , ว 8.1 ม. 6/9 , ว 8.1 ม. 6/10 , ว 8.1 ม. 6/11
, ว 8.1 ม. 6/12
_________________________________________________________________________
โครงงานวิทยาศาสตร์ 12 (ว30296)
1. ศึกษาค้นคว้า สืบค้นเรื่องที่สนใจจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ
อันจะนำไปสู่การระบุเรื่องหรือปัญหาสำหรับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการสำรวจสภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชน
2. ฝึกทักษะ
การรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ การออกแบบการสำรวจ การวางแผน ดำเนินงาน การจัดกระทำข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล
การแปลความหมายข้อมูล การสรุปผลโครงงาน
3.การนำเสนอผลโครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทการสำรวจในรูปแบบของเอกสารโครงงาน
แผงโครงงาน การจัดนิทรรศการ
และการนำเสนอต่อที่ประชุม
4. มีความรู้ ความคิด ความเข้าใจ
มีความสามารถในการตัดสินใจและมีพัฒนาในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์
5. มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม
คุณธรรม ค่านิยมที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์
6.
สามารถนำความรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไปใช้ในการหาความรู้ใหม่ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
รหัสตัวชี้วัด
ว 8.1
ม. 6/1 , ว 8.1 ม. 6/2 , ว 8.1 ม. 6/3 , ว 8.1 ม. 6/4 , ว 8.1 ม. 6/5 , ว 8.1 ม.
6/6 ,
ว 8.1 ม. 6/7 , ว 8.1 ม. 6/8 , ว 8.1 ม. 6/9 , ว 8.1 ม. 6/10
, ว 8.1 ม. 6/11 , ว 8.1 ม. 6/12
_________________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น